CategoriesChuyện nhà Hapinut

Talk Series: Tập 4 – Đi để trở về – Doanh nhân Nguyễn Trung Trực

Tuổi trẻ, các bạn thường mang trong mình những hoài bão, những ước mơ “bay cao, đi xa” đặt chân đến những vùng đất mới để khai phá bản thân, để học hỏi và trải nghiệm. Hành trình ấy có thể sẽ ngày một dài thêm. Tuyến xe này rồi lại đến tuyến xe khác nhưng bạn à, đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyến xe đưa bản thân trở về trạm xuất phát đầu tiên? Có khi nào bạn nghĩ đến việc tiếp tục chặng hành trình của bản thân ở chính “điểm khởi nguồn”?  

Hành trình hạnh phúc – “đi để trở về”

Cuộc sống của mỗi người tựa như một hành trình vượt thác, con thác này rồi lại đến con thác khác… Để rồi trải qua bao con thác dữ, người ta cuối cùng chỉ muốn về nhà và vun đắp cho mái ấm của chính mình. Như anh Nguyễn Trung Trực – giám đốc công ty CP xây dựng gốm sứ Việt Hương chia sẻ về hành trình “trở về” của mình: “Sau tất cả, tôi muốn được trở về đóng góp cho quê hương”. Bởi lẽ quê hương là nơi chân ta có thể rời nhưng tim ta vẫn mãi ở đó.

Thành tích đáng ngưỡng mộ của anh Nguyễn Trung Trực

Không chỉ tạo giá trị thặng dư cho xã hội, anh còn cùng tập thể công ty chung tay thực hiện nhiều dự án hướng về đồng bào khó khăn ngay trên chính quê hương của mình: xây dựng hàng chục ngôi nhà đại đoàn kết cho xã Điện Trung, Điện Bàn, Quảng Nam với giá trị lên đến hàng tỷ đồng trong nhiều năm qua. Không những thế, anh còn phối hợp cùng hội đồng hương và hội doanh nhân Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình văn hóa xã hội thể dục thể thao với mục đích giúp đỡ, tài trợ cho các tập thể, cá nhân khó khăn.  

Sau tất cả, tôi muốn được trở về đóng góp cho quê hương

Không chỉ là một doanh nhân chuyên về lĩnh vực vật liệu xây dựng, gốm sứ, anh còn ấp ủ và thành lập nên chuỗi cafe Việt Hương tại quê nhà Quảng Nam với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc và cải thiện đời sống tinh thần của người dân địa phương. 

Chia sẻ về lý do “đi để trở về”, anh Trực thẳng thắn bày tỏ: “Bởi vì tôi chính là người con xứ Quảng”. Đất Quảng đã sinh ra và rèn giũa nên một doanh nhân thành đạt và giàu lòng nhân ái. “Đi để trở về” – nghe qua tưởng chừng rất đơn giản nhưng ít người con nào đóng góp nhiều như thế… Hapinut tin chắc rằng những “trái ngọt” mà anh trồng sẽ mang đến cuộc sống ấm no cả về vật chất lẫn tinh thần cho người dân. Và sự tử tế sẽ nhận về vô vàn điều tử tế và tích cực cho đời! 

Đôi lời nhắn nhủ..

Doanh nhân Nguyễn Trung Trực: Linh hoạt đổi mới là yếu tố sống còn

Lập nghiệp và khởi nghiệp thực sự rất khó khăn, có nhiều thử thách ở phía trước buộc con người phải tỉnh táo và bản lĩnh hơn bao giờ hết. Lời khuyên của anh Trực đến các bạn trẻ khi gặp những khó khăn ấy, đó là “hãy tìm tới sách, bởi sách sẽ định hướng cho cuộc đời của bạn”. Con đường nào mà chẳng có trở ngại, có sỏi đá nhưng quan trọng là ta biết cách đối diện và giải quyết chúng một cách hợp lý. Đó sẽ là những điều bạn có thể học được trong từng trang sách! 

Thuỳ Diệu

Trả lời