CategoriesChuyện nhà Hapinut

Talk Series – Tập 2: Muôn nẻo nghề – Doanh nhân Nguyễn Đình Tùng

Cuộc sống của mỗi người là một chuyến hành trình riêng biệt. Ở trên chặng đường đó, các bạn luôn tò mò tự hỏi bản thân rằng đam mê của mình là gì, thứ mình thực sự yêu thích và “bản thân sau này” sẽ là ai. Những người trẻ thường tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn – những tiêu chuẩn xuất phát từ khao khát có một tương lai hạnh phúc… 

Muôn nẻo nghề và những trạm dừng chân 

Hành trình theo đuổi đam mê không hề có hồi kết nhưng sẽ có vô vàn những trạm dừng chân. Và ở mỗi trạm dừng chân ấy, các bạn sẽ phát hiện được những vẻ đẹp, những tài năng chưa từng được khai phá của chính bản thân. Như cách doanh nhân Nguyễn Đình Tùng – chủ tịch Tập đoàn Vina T&T Group kiếm tìm con đường đi phù hợp cho chính mình. Ông là người con yêu thương của xã Điện Phước, Điện Bàn, Quảng Nam với những ấp ủ, ước mơ như bao người con tha phương lập nghiệp.

Nguyễn Đình Tùng – chủ tịch Tập đoàn Vina T&T Group

Từ một chiến sĩ công an điều tra – một nghề mà nhiều người ao ước, ông đã từ bỏ và mạnh dạn bước khỏi vùng an toàn đó để nghe theo tiếng gọi của đam mê, chuyển hướng qua kinh doanh. Bởi lẽ, theo ông: “Làm việc bằng tất cả đam mê sẽ khiến tôi không phải nghĩ về lý do thức dậy mỗi ngày hay ngần ngại trước những con sóng lớn”. Nó giống như một chú gà con cố gắng phá vỡ lớp vỏ trứng cứng cáp để dang rộng đôi cánh của mình, đón chờ một thế giới mới. 

Nói về những trạm dừng chân trên hành trình của mình, ông Tùng chia sẻ: “Bản thân không hề hối tiếc về những quyết định ban đầu, cũng không hối hận vì từng là một chiến sĩ công an”. Dù là một công chức, một người bảo vệ bé nhỏ, một người phục vụ quán ăn chạy lui chạy tới,… tất cả những trải nghiệm ấy đều khiến ông tự hào khi kể về chúng. Đúng là vậy, mọi chuyến xe mà các bạn đã, đang và sẽ lên đều mang đến cho bạn những cơ hội, những bài học. Bạn không lên lộn xe cũng không xuống nhầm trạm mà đó chỉ là những phép thử để bạn tìm thấy chính bạn, ngộ ra những đam mê thực sự.

Ông Nguyễn Đình Tùng cùng các cộng sự trong lễ khai trương cửa hàng Vina T&T Gourmet

Hành trình đó thực sự không dễ dàng, có khó khăn, có thất bại và cả những lúc nản chí. Nhưng cuối cùng bằng sự kiên trì, mong muốn học hỏi và phát triển không ngừng, giờ đây ông Nguyễn Đình Tùng đã chèo lái thành công con tàu mang tên Vina T&T Group với 7 công ty con và hơn 500 nhân sự đang hoạt động. Ông tự hào khi đã đưa được chất lượng trái cây ngon, nông sản sạch của Việt Nam nổi tiếng toàn cầu. 

Những dự định cho quê hương Quảng Nam

Ông Tùng chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của người con xa quê đi lập nghiệp là thành công, thành công không chỉ dừng lại tại xứ xa xôi kia mà là thành công khi mang giá trị mình kiến tạo nên vun đắp cho quê hương”. Trong tương lai, ông và những cộng sự của mình sẽ có những dự án gắn kết Vina T&T Group với Quảng Nam – những dự án mang lại giá trị cho người nông dân nơi đây và mang theo lòng tự hào, tự tôn của trái cây, nông sản xứ Quảng ra khắp bạn bè quốc tế. Bước chân ra đời, không gì hạnh phúc bằng “làm giàu cho quê hương”!

Ông Tùng và chị Bảo Hân – CEO của Hapinut

Thuỳ Diệu

Trả lời