CategoriesChuyện nhà Hapinut

Talk Series – Tập 1: Hành trình đổi phận – Doanh nhân Nguyễn Kiều Bảo Hân

talk series 1

Tuổi 18, đôi mươi, mỗi chúng ta đều bỡ ngỡ trước những thay đổi nhanh chóng, đều lo sợ trước cái gọi là “áp lực phải thành công”,… Khi ấy, những cá thể non nớt phải cố gắng gồng mình lên chống chọi với quy chuẩn của xã hội, gia đình và của chính bản thân họ. Những điều ấy buộc chúng ta phải suy nghĩ về hành trình “đổi phận” – hành trình tìm kiếm phiên bản tốt hơn của bản thân và tạo nên một giá trị thực sự “đáng giá”

Hành trình kết nối và lan tỏa cùng CEO & Founder Hapinut – Nguyễn Kiều Bảo Hân

Hành trình “đổi phận” 

Đến từ vùng đất hội tụ màu sắc ẩm thực Quảng Nam, chị Nguyễn Kiều Bảo Hân – CEO & Founder Công ty TNHH Hapinut có niềm đam mê với những nông sản sạch của người dân nơi đây. Với ước mơ chinh phục và tạo nên thương hiệu ẩm thực xứ Quảng cho riêng mình, chị đã cố gắng từng ngày để thực hiện nó.

Kể về hành trình “đổi phận”, dũng cảm theo đuổi đam mê của mình, chị Hân chia sẻ: “Khi bạn đang nung nấu một ước mơ, hãy để ước mơ đó lớn hơn nỗi sợ bên trong bạn”. Nó cũng tựa như việc bạn sẽ không thể leo đến đỉnh núi nếu trong bạn ẩn chứa nỗi sợ về độ cao và những rủi ro. Bạn thấy đấy, những hạn chế không đáng có trong niềm tin, những suy nghĩ, nỗi sợ tưởng chừng vô hại ấy lại trói chặt đôi chân bạn và thậm chí bẻ gãy đôi cánh của chính bạn khiến hành trình “đổi phận” trở nên vô nghĩa!.

“Mỗi ngày thức dậy đều có thứ để Hân học hỏi và chinh phục”

Là một người con xứ Quảng và là một người trẻ khởi nghiệp, chị Hân luôn hiểu rõ những gì mình đang có và mong muốn điều gì. Để từ một cô gái yêu nông sản quê, chị đã nghiên cứu áp dụng công nghệ vào phát triển các dòng sản phẩm từ “hạt ngọc trời” mang hương vị của cội nguồn xứ Quảng. Chị chia sẻ: “Mỗi ngày thức dậy đều có thứ để Hân học hỏi và chinh phục”. Chính ý chí đó đã tạo nên một Bảo Hân bản lĩnh, một Hapinut tiên phong trong sản xuất sản phẩm sợi mì quảng khô thuần tự nhiên góp phần phát triển và nâng cao các giá trị truyền thống. 

Chung quy lại, cách duy nhất để chinh phục ước mơ chính là chinh phục con người bạn, thoát khỏi vùng an toàn, can đảm hơn một chút, lì lợm hơn một chút. Đừng lãng phí thời gian của mình, hãy nhanh chóng theo đuổi giấc mơ và hiện thực hóa chúng.

Không đơn thuần là “đổi phận chính mình”.. 

Hành trình “đổi phận” không chỉ đơn thuần là “đổi phận” cho chính bản thân mà còn là “đổi phận” cho chính những người xung quanh và quê hương của mình. Bởi vậy, chị Hân cho rằng: “Niềm tự hào của người con xa quê đi khởi nghiệp không chỉ là những thứ bạn đã làm ra mà đó còn là những giá trị bạn kiến tạo cho quê hương”. Với Hapinut, chị đã tạo nên những công ăn việc làm cho người dân địa phương, người nông dân giúp họ có cuộc sống ổn định và sum túc hơn. Hơn hết, góp phần đem Sợi Ngọc xứ Quảng – niềm tự hào của người dân Quảng Nam đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước. 

Với Bảo Hân, niềm tự hào của người con xa quê đi khởi nghiệp là những giá trị mình đã kiến tạo được cho quê hương.

Bên cạnh đó, chị cũng gửi lời nhắn đến những bạn trẻ trên hành trình chinh phục ước mơ, rằng: “Hãy luôn nhiệt huyết, luôn tích cực và đừng lãng phí thời gian với những nỗi sợ vô căn cứ, khi ấy thành công sẽ mỉm cười với bạn”

Thùy Diệu 

Trả lời