CategoriesMón ngon Sống khỏe

CÙNG HAPINUT LÀM THỰC ĐƠN EATCLEAN

Eat Clean hay còn gọi là “ăn sạch” là một chế độ ăn giảm cân, ưu tiên thực phẩm tươi, lành và sạch, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Và nó có thể là một lối sống, một định hướng ăn uống lâu dài của người Việt hiện nay. Vậy làm thế nào để có một lối sống ăn sạch không nhàm chán? 

Tầm Quan Trọng Của Chế Độ Ăn

Chế độ ăn uống và tập thể dục là chìa khóa để có một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng thật ra, nếu bạn thường muốn giảm cân, tập trung vào chế độ ăn kiêng là chiến thuật tốt và bền vững nhất. Việc cân bằng đủ các nhóm chất và macro, đảm bảo đầy đủ protein, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất, chất xơ trong các bữa ăn hằng ngày là rất quan trọng trong giảm cân. 

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân, bún gạo lứt còn có công dụng với những người ăn chay, tiểu đường, ung thư. Món ăn này có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột, ngăn ngừa các bệnh dạ dày, tim mạch và đem đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Bún gạo lứt Hapinut

Bún khô gạo lứt Hapinut được làm hoàn toàn tự nhiên từ bột của hạt gạo lứt chỉ xay bỏ vỏ trấu, không bỏ lớp cám gạo của hạt thóc được nuôi dưỡng từ hai dòng sông Thu Bồn và Vu Gia của vùng đất Quảng Nam nên có nhiều dinh dưỡng, giữ nguyên vẹn được phần cám, mầm và nội nhũ của hạt gạo. Cũng vì thế, bún gạo lứt Hapinut chứa gấp đôi hàm lượng chất xơ so với các thực phẩm thông thường từ hạt gạo trắng nên tạo cảm giác no lâu. Chất xơ khi nạp vào nhiều vào cơ thể sẽ không lo béo mà còn hạn chế tình trạng thèm ăn ở người thừa cân.

Thực Đơn Eat Clean với Bún Gạo Lứt Hapinut  

Bún gạo lứt Hapinut là một trong những lựa chọn hợp lý nhất! Mình sẽ chia sẻ với mọi người công thức nấu bún cho thực đơn eat clean nhé. 

Hãy cùng Hapinut lắng nghe những chia sẻ từ anh Nguyễn Trần Hải Đăng – khách hàng trung thành của Hapinut nhé! 

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

– 1 – 2 quả trứng 

– Bún gạo khô 250g

– Cà rốt 1 củ

– Hành lá 

  • Cách chế biến: 

Bước 1: Luộc bún

–  Bún khô Hapinut ngâm nước cho nở mềm rồi cho vào nồi luộc chín. Khi chín, chúng được đổ vào thau đựng nước, bún được rửa sạch và để ráo. 

Bước 2: Chế biến topping 

Các bạn có thể tham khảo một số loại topping và cách chế biến ở bên dưới nhé. 

– [Trứng] Trứng đập ra và cho vào chén sau đó tráng mỏng rồi thái sợi vừa. Cắt thành sợi dài, để riêng, cho bún vào chảo dầu đảo đều, nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó cho cà rốt vào xào cho đến khi bún chín thì bắt đầu cho hành tây vào.

– [Ức gà] Luộc chín ức gà, có thể ướt chút muối và tiêu. Sau đó, thái miếng nhỏ vừa ăn.  

– [Rau củ chay] Mộc nhĩ ngâm nở thái chỉ, nấm bào ngư rửa nước pha muối rồi rửa lại cho sạch. Cà rốt thái chỉ mỏng. Đậu hũ thái mỏng chiên vàng, cải thìa cắt gốc làm sạch.

Bước 3: Hoàn thành

– Cho bún gạo lứt Hapinut đã luộc ra tô. Xếp đều topping (tùy ý) và rắc thêm chút hành lá, rau sống.

 – Nếu muốn ăn khô, bạn có thể ăn bún với nước mắm hoặc xì dầu (nước tương) nhé.

Thành phẩm là một tô bún gạo lứt “7 sắc cầu vồng” do anh Đăng chế biến.

Cảm nhận của khách hàng về Bún Gạo lứt Hapinut 

Đối với những ai đang theo đuổi chế độ ăn eat clean, lành mạnh cho sức khỏe thì không thể phủ định được tầm quan trọng của Bún gạo lứt đến thức đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình. Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm, thương hiệu về Bún gạo lứt. Tuy nhiên, may mắn mình được người chị giới thiệu về Hapinut nên cũng quyết định mua về dùng thử. Và cũng từ đó mà gắn bó đến tận bây giờ. 

Ăn Eat-clean không hề khô khan hay nhạt nhẽo như các bạn thường hay nghĩ chỉ là bạn đã biết cách chế biến hay không mà thôi. Với Bún gạo lứt Hapinut, mình chỉ cần luộc bún đến khi sợi mì chín sau đó sáng tạo thêm một số topping đi kèm và ăn với xì dầu (nước tương) là đã đảm bảo được chất dinh dưỡng rồi nhé! 

Bún gạo lứt Hapinut – giải pháp dinh dưỡng cho bản thân và gia đình.

Bún gạo lứt Hapinut là giải pháp dinh dưỡng cho bản thân và gia đình với những thành phần nông sản hoàn toàn từ hữu cơ. Chúng tôi –  Hapinut tự hào giới thiệu đến các bạn các dòng sản phẩm 100% thuận tự nhiên, giúp bạn yên tâm về vệ sinh thực phẩm – an toàn sức khỏe và tạo nên một bữa sáng ấm cúng bên gia đình! 

Thuỳ Diệu

Trả lời