CategoriesSống khỏe

5 lợi ích tuyệt vời của bún gạo lứt

Bún khô gạo lứt Hapinut được làm hoàn toàn tự nhiên từ bột của hạt gạo lứt chỉ xay bỏ vỏ trấu, không bỏ lớp cám gạo của hạt thóc được nuôi dưỡng từ hai dòng sông Thu Bồn và Vu Gia của vùng đất Quảng Nam nên có nhiều dinh dưỡng, giữ nguyên vẹn được phần cám, mầm và nội nhũ của hạt gạo. Cũng vì thế bún gạo lứt Hapinut chứa gấp đôi hàm lượng chất xơ so với các thực phẩm thông thường từ hạt gạo trắng nên tạo cảm giác no lâu. Chất xơ khi nạp vào nhiều vào cơ thể sẽ không lo béo mà còn hạn chế tình trạng thèm ăn ở người thừa cân. Bên cạnh đó do không trải qua quá trình tinh chế xử lý gạo như hạt gạo trắng nên bún gạo lứt chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe hơn, hỗ trợ chuyển hóa chất béo thành năng lượng giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo từ đó giúp giữ cho cân nặng của bạn được ổn định. Điều đó đã làm cho bún gạo lứt trở thành một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

lợi ích bún gạọ lứt
5 lợi ích tuyệt vời của bún khô gạo lứt

Siết cân, giữ dáng

Nhờ vào hàm lượng tinh bột ít nhưng lượng chất xơ và đạm thực vật cao, nên bún khô gạo lứt sẽ giúp bạn có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, tạo cảm giác no lâu khiến chúng ta ăn ít đi từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Gạo lứt chứa trên 120 chất kháng oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể.

Điều trị các bệnh về đường ruột

Bún gạo lứt là thực phẩm giàu chất xơ và trong quá trình ủ sản cũng sản sinh ra rất nhiều các vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra gạo lứt có khả năng ngăn sự xuất tiết của dạ dày và đại tràng. 

Giảm lượng cholesterol trong máu

Lớp cám bên ngoài của gạo lứt chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bún gạo lứt là sự lựa chọn hoàn hảo đối với chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường. Hàm lượng carbohydrate trong gạo lứt thấp hơn nhiều so với gạo trắng kết hợp cùng với lớp vỏ trấu bên ngoài hạt gạo lứt chứa nhiều chất xơ khi ăn sẽ là thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường hiệu quả.

Nhớ thêm bún khô gạo lứt vào thực đơn của bạn nhé!

Thảo Vy

Trả lời