CategoriesChuyện nhà Hapinut

Quảng Nam đẹp và bình dị qua góc ảnh của người con xa quê

Kiều Bảo Hân

Mới đây, thành viên nhóm Việt Nam Ơi – bạn Kiều Bảo Hân chia sẻ hình ảnh quê hương Quảng Nam và nhận được nhiều lượt yêu thích cũng như bình luận từ cộng đồng. Cảnh tượng thanh bình, yên tĩnh của làng quê khiến thành viên nhóm Việt Nam Ơi nào cũng bồi hồi, xao xuyến nhớ về quê hương khi chiêm ngưỡng bộ ảnh của bạn Bảo Hân.

Kiều Bảo Hân
Thành viên nhóm Việt Nam Ơi – bạn Kiều Bảo Hân..

“I <3 My hometown (Đại Lộc, Quảng Nam)

Đây là cảnh ven đường đi học suốt cả tuổi thơ của mình trước khi vào Sài Gòn học tập và làm việc! Còn bạn thì sao?”, trích dòng chia sẻ của bạn Kiều Bảo Hân về quê hương Quảng Nam trong nhóm Việt Nam Ơi.

Quảng Nam thanh bình, xanh mướt qua góc ảnh của người con xa quê.

Ven đường đi học của bạn Kiều Bảo Hân không là những ngôi nhà phố nối liền, nằm san sát nhau. Tuổi thơ đi học của thành viên Việt Nam Ơi gắn liền với những cánh đồng cỏ xanh rì rào, với cuộc sống thường nhật của người dân lao động nơi đây.

Hình ảnh người nông dân lội ruộng, đàn trâu, đàn dê “vô tư” đi ngoài đường, quê hương Quảng Nam của thành viên Kiều Bảo Hân nhóm Việt Nam Ơi hiện lên mộc mạc, giản dị mà sao thân thương quá đỗi.

Hai bên đường được phủ bởi màu xanh của đất trời, con đường nhựa thưa thớt bóng xe, rải rác vài chú dê đi lửng thửng – cảnh ven đường đi học suốt tuổi thơ của Bảo Hân trong trẻo và bình yên như thế. Cảnh tượng mà có lẽ bạn không thể tìm thấy ở những đô thị phát triển như Sài thành.

“Những hình ảnh này là phong cảnh ven đường thôi, mộc mạc nhưng rất thơ mộng”, bạn Bảo Hân chia sẻ cùng nhóm Việt Nam Ơi.

Đâu cần những món đồ chơi hiện đại, đắt tiền, cuộc sống của trẻ con Đại Lộc, Quảng Nam vẫn vui và đủ đầy hạnh phúc. Thiếu thốn về vật chất không khiến chúng đánh mất đi nụ cười cũng như sự tinh khôi thơ trẻ.

Màu xanh của đất trời cũng trong vắt như tuổi thơ của những đứa trẻ quê hương Quảng Nam. Nhiều thành viên không khỏi ghen tị trước tuổi thơ mộc mạc song đủ đầy tình thương, niềm tự hào với quê hương của bạn Bảo Hân nhóm Việt Nam Ơi.

Trẻ con Quảng Nam có tuổi thơ mộc mạc song đong đầy niềm vui.

Như bao người trẻ rời quê hương lên thành phố học tập, làm việc, thành viên nhóm Việt Nam Ơi lúc nào cũng bồi hồi, xao xuyến khi nhớ về quê hương Quảng Nam.

Lúc rảnh lại về quê, lưu giữ lại những khoảnh khắc của mình trên mảnh đất quê hương vào khung ảnh. Rồi chính những khung ảnh ấy trở thành “hành trang” quí giá khi quay trở về thành phố học tập, làm việc.

Những lúc mệt mỏi thì bức ảnh quê hương trở thành động lực khiến bạn cố gắng hơn. Trong những ngày Quảng Nam khó khăn vì dịch bệnh hoành hành như những ngày này, chia sẻ hình ảnh đẹp về quê hương còn là cách người con xa quê sẻ chia tấm lòng, lan tỏa tình yêu đối với mảnh đất mà mình sinh ra và lớn lên.

“Mong mọi người có thể cảm nhận được những nét đẹp còn nguyên sơ, các bạn trẻ được tiếp cận nhiều hơn những vùng đất “hơi xa” này!”, Bảo Hân tâm sự với nhóm Việt Nam Ơi.

Đừng quên mời bạn bè tham gia vào group Việt Nam Ơi, không chỉ có Huế mà cộng đồng online này có tất tần tật những kinh nghiệm du lịch hay ho khắp 63 tỉnh thành. Để rồi bạn sẽ được những nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực, thanh xuân vì thế mà tươi đẹp và rực rỡ hơn.

Nguồn: Việt Nam Ơi – Yan

Trả lời