CategoriesChuyện nhà Hapinut Tin tức

Hapinut Tour: Hội chợ triển lãm hữu nghị Việt-Lào

hapinut tour việt-lào

Sau thành công với chặng 1 của Hapinut Tour tại Techfest Quảng Nam 2022, Hapinut đã tiếp tục cuộc hành trình đi mua hạnh phúc của mình tại Hội chợ triển lãm hữu nghị Việt-Lào 2022 được tổ chức tại tỉnh Sekong của nước Lào. Ở chặng này, hạnh phúc của Hapinut đã vượt ra khỏi các giá trị ban đầu, hướng đến sứ mệnh Nâng tầm sợi ngọc xứ Quảng, mang các sản phẩm truyền thống quê hương đến với nước láng giềng để phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam mãi vững bền từ trước đến này. 

hapinut tour việt-lào
CEO Hapinut Kiểu Bảo Hân tham dự khai mại Hội chợ triển lãm hữu nghị Việt-Lào

Các hoạt động tại Hội chợ triển lãm hữu nghị Việt-Lào 2022

Hội chợ là một sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Lào – Việt Nam. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hai nước có cơ hội giao lưu trao đổi, tìm hiểu khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường. Đặc biệt, sự kiện còn được tổ chức để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp tại các tỉnh Nam Lào nhằm mở rộng giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm  của Việt Nam sang Lào và Asian. 

Đây là lần đầu tiên Hội chợ triển lãm Việt – Lào được tổ chức tại tỉnh Sekong – Lào với với sự tham gia của 4 tỉnh Nam Lào như Sekong, Salavan, Champasak, Attapeu và 4 tỉnh thành Nam Trung bộ của Việt Nam là Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Kon Tum. Tại sự kiện khai mạc, có sự tham gia của ông Võ Xuân Ca UVBTV Tỉnh Uỷ – CT UBMT Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam và Bộ Trưởng Bộ Công Nghiệp và Thương Mại Lào, UVTW Đảng – Tỉnh trưởng tỉnh Sekong.

lãnh đạo việt lào
Lãnh đạo hai nước Việt – Lào ghé thăm gian hàng Hapinut tại Hapinut Tour

Đoàn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam Việt Nam đã có cơ hội đồng hành và kết nối với các doanh nghiệp Lào, tạo cơ hội giao thương rộng mở nhằm thúc đẩy kinh tế song phương giữa 2 nước. Trong 3 ngày diễn ra hội chợ, đã có hơn 400 doanh nghiệp hai nước tham gia trưng bày sản phẩm với 90 gian hàng được giới thiệu với những sản phẩm tiêu biểu đại diện cho nền văn hóa của 2 nước Việt – Lào như dệt may, da dày, nông lâm, hải sản, mỹ nghệ, thực phẩm chế biến….

Hành trình đưa Mì Quảng khô Hapinut đến nước Lào tại Hapinut Tour 2022

Việt Nam là một quốc gia nổi tiếng thu hút người tiêu dùng trong và ngoài nước với rất nhiều các món ăn truyền thống chế biến từ gạo như phở, bùn, mì, hủ tiếu,…Sự phổ biến của món mì Quảng đã lan rộng đến khắp mọi miền tổ quốc từ Bắc vào Nam, tuy nhiên tại Lào vẫn chưa có nhiều thương hiệu sản xuất và xuất khẩu mì Quảng. Tại Hội chợ triển làm Việt – Lào, Hapinut đã may mắn có cơ hội đưa các đặc sản chế biến từ hạt gạo Xiệc Quảng Nam đặc biệt là sản phẩm mì Quảng khô Hapinut đến trưng bày tại đây, lan tỏa truyền thống cũng như văn hóa của người Quảng Nam và nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quan tâm từ lãnh đạo, các doanh nghiệp kinh doanh và người dân hai nước Việt – Lào. 

khách hàng hapinut tour
Khách hàng ghé thăm gian hàng Hapinut tại Hội chợ triển lãm hữu nghị Việt-Lào
Trả lời