CategoriesSống khỏe

Giảm cân như thế nào là an toàn tại nhà?

Thực phẩm giảm cân hiệu quả

Có thể nói, việc kiểm soát cân nặng luôn là vấn đề nan giải đối với nhiều người. Hằng ngày, chúng ta đều lướt trên các trang mạng xã hội tìm đến các địa điểm ăn nổi tiếng hoặc làm theo những món ngon để thưởng thức. Điều đó dẫn đến cân nặng mỗi ngày cứ tăng.

Thực phẩm giảm cân hiệu quả

Vậy làm sao để kiểm soát được cân nặng mà vẫn có thể ăn uống thỏa đam mê? Giảm cân như thế nào cho an toàn tại nhà khi không được đến chỗ tập thể hình trong thời điểm dịch bệnh này? Đừng chần chờ nữa và hãy lấy giấy bút ra cùng note lại những điều cần làm để có một thân hình đẹp nhằm pose dáng nhé!

1. Thói quen uống nước 

Uống nước là một hành động nhằm cung cấp nước vào cơ thể, chúng giúp bạn được bổ sung năng lượng mỗi lúc. Việc uống nước thực sự rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, nếu cơ thể bạn đang báo động thông qua sự mệt mỏi, vậy đã đến lúc bạn cần phải nạp nước ngay rồi đó. Thêm vào đó, chúng cũng giúp ta sẽ sở hữu một làn da sáng mịn cùng một mái tóc chắc khỏe.

Tập thể dục với uống nước
Luôn uống nước đủ.

Uống nước đủ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn như giúp mắt không bị khô, tránh tình trạng nám da. Ngoài ra, uống đủ nước giúp thải các độc tố ra ngoài cơ thể mang lại làn da khỏe khoắn và đồng thời tăng độ đàn hồi cho da bạn. Bạn nên áp dụng phương pháp uống 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể duy trì thói quen mang theo bình nước bên mình mỗi khi đi ra ngoài. Đặc biệt, với những người chưa thực sự quen uống nước đủ trong một ngày, bạn nên tập và lập kế hoạch nghiêm túc nhắc nhở bản thân uống nước đúng giờ và đủ lượng cần thiết nhé!

2. Đậu phộng mang lại lợi ích tuyệt vời

Đậu phộng peanut
Đậu phộng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đây là một loại thực phẩm sau khi ăn sẽ giúp cơ thể được no lâu hơn, hỗ trợ giảm cảm giác thèm ăn của bản thân. Đặc biệt, đậu rất tốt cho người muốn thực hiện chế độ giảm cân hợp lý. Do vậy, để một cơ thể không tiêu thụ quá nhiều năng lượng, chúng ta có thể ăn thực phẩm này vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả hơn.

3. Không nên bỏ bữa sáng

Bữa sáng luôn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, một số người trong chúng ta luôn viện ra nhiều lý do cho việc ăn sáng không điều độ. Như là công việc quá bận, thời gian làm bắt đầu khá sớm hay có nhiều người vì muốn giảm cân mà ép cân bằng cách nhịn ăn sáng để sở hữu được vòng eo nhỏ. Có lẽ họ biết hoặc không biết rằng bữa sáng cần ăn đủ và đều đặn để bảo vệ sức khỏe, nhằm giúp tâm trạng và tinh thần trở nên phấn khởi hơn.

Bữa ăn sáng
Bữa ăn sáng rất quan trọng

Vào buổi sáng, cơ thể chúng ta phải hoạt động khá nhiều gồm cả thể lực lẫn trí não. Do đó, việc nạp bữa ăn sáng thật sự cần thiết. Tuy vậy, không hẳn bạn có thể ăn bất kì loại thực phẩm nào, mà nên chọn thức ăn nhẹ dễ tiêu hóa. Không ăn bữa sáng sẽ khiến lượng vitamin cùng khoáng chất bị thiếu hụt trầm trọng (đặc biệt là chất sắt và canxi).

Việc làm này giúp cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất, đây cũng là lúc lượng thức ăn bên trong sẽ bắt đầu tiêu hao calo. Sau bữa ăn sáng, quá trình này diễn ra mạnh mẽ nhất, vì thế dùng bữa sáng được xem là một trong những biện pháp giảm cân hiệu quả mà không quá tốn sức, tuy nhiên mỗi chúng ta cần phải kiên trì.

4. Chuối hỗ trợ giảm cân hữu hiệu

Bên trong quả chuối có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người nhầm lẫn rằng tiêu thụ chuối sẽ gây ra tăng cân. Nhưng thực tế, chuối là thực phẩm chứa ít calo và nhiều chất xơ, nếu chúng ta dùng đúng cách và ăn đúng thời điểm thì công dụng mà chuối mang lại không nhỏ đâu, bởi chúng giúp bạn no lâu và không chứa nhiều chất béo nếu dùng vào ban ngày.

Quả chuối vàng
Chuối rất tốt cho sức khỏe

Đặc biệt, bên trong loại thực phẩm này có chứa chất kháng tinh bột, do vậy tinh bột sẽ không được tiêu hóa mà chuyển thẳng xuống ruột già sau đó chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Việc ăn chuối vào ban ngày và kết hợp cùng một ly nước ấm là có đủ năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. Ngoài ra, nếu bạn ăn chuối sau 8 giờ tối thì các lợi ích mà chuối mang lại bị phản tác dụng, chúng sẽ làm bạn tăng cân.

5. Loại bỏ gia vị đường trong bữa ăn

Sự thật không thể phủ nhận là chúng ta không phải lúc nào cũng dễ dàng loại bỏ hoàn toàn được các thực phẩm chứa đường, nhưng bạn cần cho vào danh sách đen những thức ăn được chế biến sẵn là điều cần thiết trong quá trình thực hiện kế hoạch giảm cân.

Đường trắng Sugar
Hạn chế ăn đường hoặc quá ngọt.

Dựa theo thông tin mà Viện Ung thư Quốc gia cung cấp, nam giới từ 19 tuổi trở lên tiêu thụ trung bình 19 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Bên cạnh đó, nữ giới ở độ tuổi này sẽ tiêu thụ hơn 14 muỗng cà phê đường cho một ngày. Phần lớn lượng đường mà mỗi người chúng ta tiêu thụ hằng ngày đến từ Fructose, được gan phân hủy và sau đó chuyển đổi thành chất béo.

Trả lời