CategoriesTin tức

VÌ SAO “THẤU” BẢN THÂN LẠI “THẤY” HẠNH PHÚC? 

Để trả lời cho câu hỏi quan trọng này, chúng ta hãy tìm hiểu trước cụm từ “Thấu bản thân” là gì nhé. 

“Thấu” bản thân nghĩa là thấu hiểu, cảm nhận chính bản thân chúng ta đang mong muốn điều gì, hiểu rõ cần làm những điều gì sẽ khiến bản thân thấy vui vẻ, hạnh phúc. Thấu hiểu bản thân còn là việc ta nhận ra và chấp nhận những khía cạnh khác nhau của bản thân, bao gồm cả những điểm mạnh và điểm yếu. 

Phải chăng việc thấu hiểu bản thân tạo nên một “thấu giác” riêng của mỗi cá thể? 

Vì khi muốn tường tận thấu hiểu chính mình, ta phải vận dụng được hết năm giác quan trên cơ thể để cảm nhận được mọi việc một cách thấu đáo, để cảm nhận cái gọi là “hạnh phúc”. 

Dùng “thị giác” để nhìn nhận những vấn đề, khúc mắc hay là những niềm vui ẩn giấu cần được khám phá. “Thính giác” để lắng nghe trái tim, trí óc, nghe rằng bản thân cần đạt được những gì, làm những gì để bản thân hạnh phúc hoặc loại bỏ những “tạp âm” ra khỏi tâm trí, chỉ lắng nghe chính mình. “Khứu giác” và “vị giác” để ngửi và nếm những hương vị “hạnh phúc”, là hương vị thân thuộc trong ký ức, những món ăn mà bản thân tìm về trong những lúc mệt mỏi để có thể “khởi động” lại sau một ngày dài.

Cuối cùng là dùng “xúc giác” để cảm nhận niềm hạnh phúc khi được tiếp xúc với những người yêu thương, được nâng niu trong tay những món quà quý giá. Và trong quá trình này, chúng ta sẽ tìm ra được những giá trị của bản thân để đưa ra những quyết định, hướng đi đúng đắn cũng như không ngừng học hỏi, phát triển để phù hợp với những giá trị đó. 

Vậy “thấu” bản thân ta thấy gì? 

“Thấu” bản thân là một yếu tố quan trọng trong quá trình tạo nên hạnh phúc của riêng bạn. Vậy, thấu hiểu được bản thân, ta sẽ có những quyết định để thay đổi bản thân từ vẻ bề ngoài, sức khỏe, môi trường làm việc hay là những mối quan hệ xung quanh; và dù đó có là sự thay đổi gì thì bạn phải có niềm tin rằng bản thân sẽ làm được, tin rằng đó là hướng đi dẫn đến hạnh phúc mà bạn mong muốn.

Hãy cùng “thấu” bản thân, “thấy” hạnh phúc với HAPINUT bạn nhé!

Trả lời