CategoriesMón ngon Sống khỏe

Tổng hợp 5 món bún siêu ngon dễ chế biến tại nhà

Nền ẩm thực nước ta mang trong mình những sự đặc trưng mà không ai có thể có được. Chẳng hạn như các món bún, tuy rằng chỉ từ bột gạo đơn giản mà đã tạo được vô vàn “món ngon, vật lạ”. Chần chừ gì nữa cùng Hapinut điểm qua 5 món bún vừa ngon vừa dễ chế biến tại nhà nào:

1. Bún chả:

Một món ăn truyền thống của Hà Nội, bún chả kết hợp giữa sợi bún mềm mịn, chả thơm ngon và nước mắm chua ngọt. Bạn có thể nướng chả thịt nướng và chả giò, sau đó trộn sợi bún với rau sống và nước mắm để tạo thành một bát bún chả thơm ngon.

2. Bún riêu cua:

Món ăn phổ biến ở miền Bắc Việt Nam, bún riêu cua có sợi bún mềm, nước dùng cua thơm ngon và cua tươi ngon. Bạn có thể chế biến bún riêu cua bằng cách nấu nước dùng từ cua, cà chua, hành và gia vị, sau đó trộn sợi bún với nước dùng và thêm cua đã luộc vào.

3. Bún thịt nướng:

Món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, bún thịt nướng có sợi bún, thịt nướng thơm ngon, rau sống và nước mắm. Bạn có thể nướng thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà, sau đó trộn sợi bún với thịt nướng và rau sống. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm đậu phụng rang và mắm tôm.

4. Bún bò Huế:

Món ăn đặc trưng của miền Trung Việt Nam, bún bò Huế có sợi bún mềm, nước dùng bò thơm ngon và thịt bò, giò heo, chả Huế. Bạn có thể nấu nước dùng từ xương ống, huyết, nước mắm và các gia vị, sau đó trộn sợi bún với nước dùng và thêm thịt bò, giò heo và chả Huế.

5. Bún chay:

Món ăn phù hợp cho người ăn chay, bún chay có sợi bún mềm, rau sống và các loại đậu hũ. Bạn có thể chế biến bún chay bằng cách nấu nước dùng từ rau củ, nấm và gia vị, sau đó trộn sợi bún với nước dùng và thêm rau sống, đậu hũ và các loại gia vị khác như mắm tôm chay.

Trên đây là tổng hợp 5 món bún ngon lại cực kì đơn giản mà HAPINUT muốn gửi đến bạn. Nếu bạn muốn tìm sợi bún chuẩn vị, thơm ngon, chất lượng thì sợi bún nhà Hapinut sẽ là một lựa chọn hoàn hảo đấy. Tham khảo tại đây để cùng vào bếp nấu món bún trọn vị cho gia đình bạn nhé

Trả lời