CategoriesTin tức

Khởi nghiệp trẻ chuẩn bị đón đầu mùa tết

Kiều Bảo Hân Hapinut - Khởi nghiệp trẻ

Thời điểm cuối năm được xem là lúc những bạn trẻ khởi nghiệp lên kế hoạch tăng tốc kiếm tiền sau khoảng thời gian “ẩn mình” vì dịch Covid-19.

Mong du lịch được mùa

Những ngày này, Hồ Thị Huỳnh Thơ (30 tuổi, Giám đốc Công ty Phát sóng Việt, TP.HCM) liên tục thực hiện những dự án tết của mình với hy vọng ngành du lịch sớm hồi phục trở lại. Thơ kể, hồi tháng 4 vừa rồi, công ty gần như “ngủ đông”. Cô bắt đầu khởi động lại việc kinh doanh nhằm bắt nhịp mùa tết sắp tới. Cụ thể là 2 mảng du lịch và truyền thông được cô đẩy mạnh hơn xưa. Mỗi ngày, cô như không nghỉ để chuẩn bị sắp lịch bán các tour du lịch của mình.

Lê Văn Quân - Quảng Nam
Văn Quân bên khách sạn đang xây dựng hồi đầu năm 2021

“Theo tôi thời gian lễ hội, nghỉ ngơi sắp tới là thời điểm vàng của ngành du lịch và truyền thông. Mùa tết chính là thời điểm thuận lợi để công ty phục hồi”, Thơ chia sẻ và nói thêm: “Năm nay khách sẽ ngại đi xa, chỉ muốn đi những nơi gần, cho nên tôi xác định các tour du lịch miền Tây, bởi đó là thế mạnh của mình. Nhất là tour trải nghiệm, cho khách đi đến những điểm đến an toàn phòng dịch. Ngoài ra, tôi phát triển thêm du lịch đội nhóm, trải nghiệm tập thể các trò chơi thực tế. Đó là những kế hoạch chuẩn bị đón đầu mùa tết sắp tới”.

Không khác gì Thơ, Lê Văn Quân (30 tuổi, chủ khách sạn Le Riverside Hoi An, TP.Hội An, Quảng Nam) cũng trông mong vào du lịch mùa tết năm nay sẽ “ấm” trở lại. Trước đó, Quân tưởng như việc kinh doanh tết như bị phá sản vì dịch vẫn còn diễn biến phức tạp. Đến thời điểm gần đây, Quân lại tự tin lên kế hoạch kiếm tiền mùa tết với dự án villa khách sạn cho thuê đã kịp hoàn thành. Đồng thời, anh kết hợp tổ chức các chuyến phượt, cắm trại qua đêm quanh tỉnh Quảng Nam và miền Trung.

Lợi thế của Quân là khách sạn có nhiều phòng, bên cạnh có hồ bơi. Trên sân thượng có quầy bar nhìn ra sông Thu Bồn và rừng dừa bảy mẫu. Đặc biệt, villa nằm ngay cạnh cầu Cửa Đại, du khách vừa uống cà phê vừa ngắm xe cộ qua lại cây cầu lớn nhất Quảng Nam. Ngoài ra, việc kinh doanh chưa đi vào hoạt động nên thuận lợi hơn vì không cầm cự trong dịch. Dự kiến, dịp tết này khách sạn sẽ đưa vào hoạt động. Khách hàng trong nước cũng sẽ ưu tiên hàng đầu, kế đến là khách nước ngoài nếu được mở cửa trở lại. Quân bắt đầu quảng bá hình ảnh khách sạn bằng nhiều hình thức khác nhau.

Phải thay đổi theo thời cuộc

“Mục tiêu của tôi là bán được 100.000 sản phẩm chủ lực như mì Quảng khô, bún khô, bánh tráng trong mùa tết đến. Tôi đã xây dựng thương hiệu và nhân hiệu với các cách tiếp cận linh hoạt, bắt kịp xu hướng hơn như kênh TikTok, livestream bán nông sản, xây dựng kênh YouTube cho ẩm thực, du lịch nông trại…”, Kiều Bảo Hân, Giám đốc Công ty Hapinut (TP.HCM), chia sẻ về cách tiếp cận khách hàng mùa tết.

Kiều Bảo Hân Hapinut - Khởi nghiệp trẻ
Kiều Bảo Hân với những dự án kinh doanh trong tết sắp tới

Hân cho biết bản thân đang khởi nghiệp bằng đặc sản truyền thống quê Quảng Nam như: bún, mì, bánh tráng, dầu lạc… từ các loại hạt và đậu dinh dưỡng. Giống như nhiều bạn trẻ khởi nghiệp khác, doanh nghiệp của Hân cũng lao đao trong mùa dịch vừa qua. Nhưng cô không nản chí, quyết làm lại trong dịp tết lần này. Hân cho rằng: “Nắm bắt thời điểm tết sẽ quyết định cho bước đường khởi nghiệp tiếp theo của mình”.

Do đó, cô gái này dự định chinh phục thị trường Quảng Nam và các TP lớn như: Tam Kỳ, Hội An và Đà Nẵng với 200 điểm bán lẻ và trực tuyến. Hiện Hân và đội ngũ đang triển khai chi nhánh cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại TP.HCM trong tháng 1. Hân tập trung chính vào thị trường phổ thông với sản phẩm tự nhiên, dinh dưỡng phù hợp.

Còn Trần Thị Yến Nhi (28 tuổi, chủ shop thời trang Min.de, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết đang khởi nghiệp bằng hệ thống dịch vụ cho thuê trang phục thiết kế cao cấp chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng và dịch vụ thanh lý ký gửi quần áo. Hệ thống của Nhi còn dự kiến mở rộng ra Hà Nội, Đà Lạt và Đà Nẵng.

“Tôi cũng phát triển dịch vụ thiết kế đồ cưới theo số đo khách hàng và dịch vụ thanh lý ký gửi thông qua website này. Bên cạnh đó, tôi mở thêm dịch vụ làm móng tại TP.HCM để khách hàng có thể vừa đến làm móng, gội đầu, làm tóc, vừa sử dụng các trang phục thiết kế cao cấp thuê từ chuỗi cửa hàng. Với mô hình này, khách hàng sẽ được chăm sóc trọn gói và có thể đi thẳng tới các buổi tiệc, sự kiện và hoạt động lễ hội cuối năm”, Nhi nói.

Phạm Hữu
Nguồn: Báo Thanh Niên

Trả lời