CategoriesTin tức

Hành trình gìn giữ nguyên vị truyền thống

Ảnh: Hapinut

ĐẠI LỘC – NƠI KHỞI NGUỒN TỪ NHỮNG HẠT NGỌC CỦA ĐẤT TRỜI


Đại Lộc được xem là vựa lúa trọng điểm của tỉnh Quảng Nam, được phù sa bồi đắp hàng ngàn năm của hai dòng sông Vu Gia và Thu Bồn hội tụ, nên nơi đây đươc mệnh danh là miền đất hai sông, với những cánh đồng lúa uốn lượn quanh núi đồi, làng quê như một bức tranh trãi dài đến tận chân trời


Đại Lộc nghĩa là “phúc lớn” là “bổng lộc” của đất trời, với nhiều sản phẩm làm từ hạt gạo xiệc, thứ gạo truyền thống, thuần túy, dẻo ngọt được nhào nặn qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề qua nhiều thập kỷ làm nên những sản phẩm mang đậm dấu ấn của vùng lúa hai sông hội tụ.

Ảnh: vhqn.webquangnam.com


HAPINUT – HÀNH TRÌNH ĐƯA TINH HOA ĐẤT TRỜI THÀNH SỢI NGỌC XỨ QUẢNG

Ảnh: BBC


Những biến cố năm 1945, đã dẫn đến nạn đói, thiếu thốn lương thực thực phẩm tại Việt Nam mà đặc biệt là khu vực miền Bắc từ vĩ tuyến 16 trở ra. Tại Đại Lộc, nguồn lúa gạo nơi này vẫn ổn định hơn so với những vùng khác, ông bà chúng tôi đã lách luật bằng cách cách làm bún mì khô để gửi tiếp tế cho bà con ở những vùng khó khăn hơn nhằm né chính sách siết chặt lúa gạo của chính quyền xâm lược thời đó.


Trong đại dịch Covid vừa qua, chứng kiến cảnh người dân xếp hàng chờ đợi để mua từng gói mì ăn liền về tích trữ, trong khi tình hình nhập khẩu bột mì từ nước ngoài cho sản xuất ngành hàng thực phẩm ăn liền đang căng thẳng, với ưu thế là vùng nông nghiệp lúa nước trù phú, nguồn gạo dồi dào chúng tôi quyết tâm đẩy mạnh ngành nghề thực phẩm sợi khô truyền thống, nhằm đáp ứng cho nhu cầu của người dân trong đại dịch.

Ảnh: Internet


Công thức chế biến truyền thống, lưu truyền 3 đời (từ 1945) đã được chắt chiu và gìn giữ cho đến ngày hôm nay. Chúng tôi, Hapinut đã kế thừa những kinh nghiệm, kết hợp với kiến thức, sự sáng tạo và công nghệ đã tạo ra những sản phẩm tinh túy nhất từ “Hạt ngọc trời”, đó là sợi bún sợi mì khô truyền thống giá trị và ngon lành đến với bà con, bạn bè gần xa, trên khắp vùng miền của tổ quốc. Sản phẩm sản xuất thủ công bằng hạt gạo tươi nên cho ra được sợi mì ngon, dai và màu trắng tự nhiên.


“Ai đi cách trở sơn khê,
Nhớ tô mì Quảng, tình quê mặn nồng”


Với mong muốn bảo tồn tinh hoa của đất trời, đồng thời vẫn lưu giữ được cái hồn quê, từ những đôi tay khéo léo và cần cù gắn cái tâm giữ gìn nghề truyền thống gửi tặng đến mọi gian bếp của người dân Việt Nam.


Món ăn ngon nhất chính là món ăn do những đôi ban tay ấm áp của mẹ, của những người yêu thương mà không một quán ăn hay nhà hàng nào có được. Đó chính là lý do sản phẩm mì và bún khô tiện lợi của chúng tôi ra đời, để mang đến bốn phương và khắp thế giới cho những người con xa quê, những không thể quên món bún, món mì mang hương vị của cội nguồn quê hương xứ sở.

Trả lời