CategoriesMón ngon

NHỮNG MÓN ĂN NỔI TIẾNG CỦA ẨM THỰC XỨ QUẢNG BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ QUA

Xuôi miền Tổ quốc, ta dừng lại nơi đây – “vùng đất địa linh nhân kiệt” – Quảng Nam. Chắc chắn rằng ẩm thực chốn này sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng người lữ khách. Và sau đây là những món ăn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến xứ Quảng.

​​​​​​1. Mì Quảng 

Mì Quảng là món ăn đặc trưng lâu đời của người dân Quảng Nam. ​Bạn sẽ không khó để bắt gặp một quán mì Quảng ở mọi ngóc ngách. Mì Quảng ở đây cũng nổi tiếng như phở ở Hà Nội vậy. Những sợi mì từ bột gạo tươi ngon ăn kèm với nước nhưng như: gà, cá lóc, lươn, bò, tôm, ếch…Thêm bánh tráng nướng, đậu phộng và các loại rau thơm làm tăng hương vị món ăn, kích thích vị giác người thưởng thức.

Địa chỉ tham khảo:

·   Mì Quảng Thanh Hà (551 Trần Cao Vân, Phường Trường Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam)

·   Mì Quảng Ông Hai (6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam)

·   Mì Quảng Tiếng Quý Mỹ Sơn (ĐT610, Duy Châu, Duy Xuyên, Quảng Nam)

2. Cao Lầu

“Đến Quảng Nam, ngồi lầu cao ăn cao lầu” là câu nói cửa miệng được du khách truyền tai nhau. Cao lầu có nhiều nét giống mì Quảng nhưng cách chế biến kỳ công hơn. Ở món cao lầu, sợi mì được chiên giòn, nước lèo thay bằng nước xíu. Cao lầu thường chỉ ăn kèm với miếng cao lầu và da heo chiên giòn, rau cải xanh, rau đắng và đậu phộng.

Địa chỉ tham khảo:

·   Quán Cao lầu (69 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam)

·   Quán Cao lầu Bá Lễ (49/3 Trần Hưng Đạo, Sơn Phong, Hội An, Quảng Nam)

·   Cao lầu Không Gian Xanh ( 687 Hai Bà Trưng, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam)

3. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo được yêu thích đến nỗi không khó để bạn thưởng thức món ăn này ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn. Nhưng đã đến Quảng Nam, hãy một lần thưởng thức món ăn này trên “quê gốc” xem sao bạn nhé! Bánh tráng khô là bánh tráng Đại Lộc chính hiệu. Bánh tráng ướt phải mới làm trong ngày. Thịt heo ba chỉ phải có mỡ 2 đầu. Ăn kèm với rau sống Trà Quế thì quả là tuyệt phẩm.

Địa chỉ tham khảo:

·   Bánh Tráng cuốn thịt heo Gia Lộc (124 Trần Nhân Tông, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam)

·   Bánh tráng thịt heo Đại Lộc (76 Lê Lợi, Phường An Mỹ, Tam Kỳ, Quảng Nam)

·   Bánh tráng thịt heo Mộc (Lý Thường Kiệt, Phường An Mỹ, Tam Kỳ, Quảng Nam)

4. Bê thui Cầu Mống

Bê thui là một đặc sản Quảng Nam trứ danh và cũng là niềm tự hào của người dân Cầu Mống. Thịt bê được chọn để chế biến món ăn lấy từ con bê nuôi từ 5 tháng. Thịt mang thui bằng cỏ dâu – loại cỏ mọc bên bờ sông Thu Bồn. Thịt bê vì thế mềm và ngọt, bên trong màu hồng nhưng không sống. Da bê vàng ruộm nhưng không khô, có mùi cỏ thơm mà không ám khói.

Địa chỉ tham khảo:

·   Bê thui Cầu Mống Mười (Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam)

·   Quán bê thui Bảy Lép (QL1A, Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam)

·   Bê thui Thùy Dung (QL1A, Tam Xuân I, Núi Thành, Quảng Nam)

5. Gà tre Đèo Le

Gà tre ở Đèo Le xứ Quảng được giới sành ăn đánh giá là một trong những giống gà ngon nhất nước ta. Loại gà này được nuôi thả hoàn toàn tự nhiên, con nặng nhất cũng chỉ khoảng 1kg. Thịt gà tre Đèo Le chắc và ngọt có thể chế biến thành đủ các món như nướng, hấp, luộc, món nào cũng ngon.

Địa chỉ tham khảo:

·   Gà Tre Đèo Le (Đường tỉnh 616, Tam Thái, Phú Ninh, Quảng Nam)

·   Quán Gà Tre Đèo Le Quế Sơn (71-73 Lam Sơn, Phường Tân Thạnh, Tam Kỳ, Quảng Nam)

·   Gà đèo le Xứ Quảng (131 Đỗ Thế Chấp, Phường An Sơn, Tam Kỳ, Quảng Nam)

6. Bánh bột lọc

Bánh bột lọc Quảng Nam là bánh trần, không gói trong lá chuối như bánh bột lọc Huế. Bánh có 2 loại nhân là nhân tôm thịt và nhân đậu xanh. Khi hấp chín, bột bánh trong suốt, để lộ nhân tôm đỏ quạch hay nhân đậu xanh vàng ruộm, nhìn là muốn ăn ngay.

Địa chỉ tham khảo:

·   Bánh bột lọc Bé Uyên (916 Phan Châu Trinh, Phường Hòa Hương, Tam Kỳ, Quảng Nam)

·   Bánh bột lọc ngon (130 Nguyễn Thái Học, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam)

7. Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An được đánh giá là một trong những món ăn ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Món bánh mì ở đây có phần nhân vô cùng đa dạng, vỏ bánh mì thơm giòn, nóng hổi, thêm các loại rau thơm, sốt chua cay khiến bao du khách thưởng thức không thể nào quên. Ở Hội An có một tiệm bánh mì nổi tiếng – bánh mì Phượng, tới đây bạn đừng quên ghé quán thưởng thức nhé!

Nem nướng có ở nhiều địa phương, nhưng nem nướng ở đây mang hương vị riêng – đủ hấp dẫn để trở thành đặc sản Quảng Nam. Nem nướng làm từ thịt nạc pha mỡ trộn cùng gia vị vừa ăn. Khi được nướng trên than hồng, cây nem nem tứa mỡ và tỏa hương thơm khó cưỡng.

Địa chỉ tham khảo:

·   Nem nướng Hạnh (598 Phan Châu Trinh, Phường Hòa Hương, Tam Kỳ, Quảng Nam)

·   Nem nướng gia truyền Bà Ký (115 Tôn Đức Thắng, Phường An Sơn, Tam Kỳ, Quảng Nam)

·   Nem nướng Ngọc (19 Tôn Đức Thắng, Phường An Sơn, Tam Kỳ, Quảng Nam)

Đến thăm và thưởng thức ẩm thực xứ Quảng, nếu bạn lưu luyến cái hương vị mặn mà, đậm tình nơi đây, bạn cũng có thể đem về cho mình những sản phẩm của Hapinut để làm quà biếu. Thương hiệu đặc sản Quảng Nam – Hapinut sẽ mang đến cho bạn nguyên vị truyền thống như cách bạn đang thưởng thức ngay trên chính mảnh đất ân tình này vậy.

​​

Trả lời