CategoriesMón ngon Sống khỏe

Các món Phở Việt thơm ngon dễ chế biến tại nhà

Phở là một trong những món ăn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt Nam. Và hôm nay hãy vào bếp cùng Hapinut để tham khảo Các món Phở Việt thơm ngon dễ chế biến tại nhà dưới đây nhé!!

1.Phở Bò

Đầu tiên chúng ta không thể không nhắc đến món Phở bò Món phở làm nên tên tuổi của phở Việt Nam nhất định phải kể đến phở bò. Tô phở với hương thơm đặc trưng, cực hấp dẫn, những miếng nạm bò to, dày, thịt bò tái hồng hồng, thêm chút màu xanh và hương thơm từ hành và các loại rau ăn kèm khác, nhìn thôi là đã thấy ngon rồi.

Phần nước dùng trong vắt, có vị ngọt tự nhiên từ xương được hầm trong nhiều giờ, thêm gia vị nêm nếm vô cùng đậm đà, thơm ngon.

Bánh phở thì trắng, mềm, ngập trong nước dùng nóng hổi, thịt nạm bò mềm, thơm, ăn cực bắt miệng, thêm tí gân bò dai dai, thịt tái siêu ngọt, siêu ngon.

Ăn phở đúng điệu là phải vắt thêm tí nước cốt chanh, tí ớt làm cho tô phở thêm hương vị, chua chua, cay cay, ngon khó cưỡng. Đây sẽ là bữa sáng thơm ngon, đủ chất, nạp đủ năng lượng khởi động ngày mới cho cả gia đình bạn. Hãy lưu lại công thức cho món ngon này ngay nhé!

2. Phở trộn

Ngon không kém cạnh món mì trộn đang làm mưa, làm làm gió độ gần đây chính là phở trộn. Tô phở trộn với mùi thơm của hành phi , các loại rau thơm, ăn kèm thịt gà hay thịt bò đều rất hấp dẫn.

Những sợi bánh phở trắng mềm, ngập trong nước mắm trộn cực đậm đà, mặn mặn, ngọt ngọt.

Phần thịt kèm với phở trộn vô cùng đa đạng, thịt gà mềm và ngọt thanh, thịt bò đậm đà và thơm ngon kết hợp cùng một ít đậu phộng rang giòn ăn cực đưa miệng.

3. Phở xào

Cùng biến tấu món phở truyền thống thành món phở xào lạ miệng này ngay thôi. Có 2 cách chế biến phở xào đó là xào giòn hoặc xào mềm.

Dù là xào theo cách nào đây nữa thì món ăn vẫn vô cùng thơm ngon, với màu sắc xanh xanh, đỏ đỏ, trắng trắng trông hấp dẫn vô cùng.

Phở xào với những miếng thịt bò mềm, ngọt, quyện cùng với cải thìa, cà rốt, hành tây, vừa tươi, vừa giòn, vừa ngọt, thêm một chút ngò rí, hành lá thơm lừng. Chỉ cần thử một lần là bạn sẽ phải nghiện món ăn này.

4. Phở cuốn

Thêm một món phở thơm ngon, mới lạ khác mà chúng mình muốn giới thiệu cho bạn chính là phở cuốn.

Miếng bánh phở tươi, trắng nõn nà cuộn bên trong những cọng rau xanh mướt, miếng thịt chiên thơm, vàng, giò lụa trắng trắng, cà rốt đỏ đỏ, đúng là khiến cho người ta khó mà chống lại sức hấp dẫn của món ăn này.

Nhân cuốn bên trong phở rất đa dạng, có thể thay bằng tôm, chả chiên, thịt bò tùy theo sở thích của gia đình. Nhưng dù dùng phần nhân gì đây chăng nữa thì phở cuốn vẫn là món ngon cực phẩm, chinh phục được mọi thực khách.

5. Phở gà

Thực đơn các món phở của bạn không thể nào bỏ qua món phở gà này được rồi. Một tô phở gà thơm nức mũi, nóng hổi với những miếng thịt gà trắng, mềm, da gà vàng ươm, sẽ vỗ về cái bao tử đang cồn cào của bạn.

Nước dùng phở gà có màu vàng nhạt nhưng vẫn giữ được độ trong chuẩn phở Việt. Bánh phở mềm, ngập trong nước dùng ngọt thanh, thơm mùi gừng, quế, hồi.

Đặc biệt, thịt gà được nấu mềm, ngọt thịt, lớp da giòn dai, béo ngậy, thêm vài mớ rau thơm ăn kèm nữa thì ngon phải biết.

6. Phở chiên phồng

Thêm một món phở ngon mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn chính là phở chiên phồng.

Những miếng bánh phở được chiên phồng to, vàng giòn, thêm màu xanh xanh, đỏ đỏ của cà chua và các loại rau cải, hương thơm nức mũi của thịt bò xào, chỉ bao nhiêu đó thôi cũng khiến bạn phải thòm thèm.

Phở chiên với lớp da giòn, bên trong mềm mềm, ăn không bị ngán. Gắp miếng phở chiên, kèm theo miếng thịt bò mềm thêm một chút chua chua của cà chua, giòn ngọt của rau cải, hành tây thơm ngon, làm cho món ăn thêm phần trọn vị.

Ăn một miếng lại muốn ăn thêm một miếng nữa, càng ăn bạn sẽ càng bị cuốn hút đấy!

HAPINUT còn đem đến cho bạn 1 lựa chọn cho món phở bò thêm đơn giản – chuẩn vị tại nhà đó là Bộ Phở Noodle Kit. Thèm phở bò mà muốn nhanh gọn, thơm ngon thì chọn HAPINUT bạn nhé!

Trả lời