CategoriesMón ngon Sống khỏe Tin tức

BÚN BÒ HUẾ – ĐẶC SẢN XỨ HUẾ KHIẾN BAO THỰC KHÁCH XIÊU LÒNG

“Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ – Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt”, bởi Huế sao thơ tình quá chừng, bởi Huế thắm đượm ân tình quá đỗi, bởi ẩm thực Huế là thứ gì đó gây thương nhớ, luyến lưu. Nhắc đến Huế sao không thể không nhắc đến “Nàng thơ” của ẩm thực cố đô – Bún bò, một trong những “đại diện” món ăn tiêu biểu hàng đầu, thể hiện biết bao thăng trầm lẫn tinh túy của nghệ thuật nấu nướng nơi mảnh đất kinh kỳ cổ kính.

1. Bún bò Huế – món ăn nhất định không được bỏ lỡ:

Đi đây đó từ nam chí bắc, từ chốn bình dân tới sang trọng, hàng quán bún bò thơm ngon, nổi danh, tất nhiên không khó tìm. Thế nhưng, luôn tồn tại một sức hút, hay nét đặc sắc rất riêng về bún bò Huế; khi nó hiện hữu ngay chính trên đất Huế, do chính tay người Huế nấu, đã khiến bao thực khách phải xiêu lòng.

Bún bò Huế có những gì? Một tô bún bò chuẩn vị Huế sẽ gồm sợi bún, thịt bò, tiết heo, chả cua và nước dùng. Nguyên liệu làm bún là bột gạo pha với bột lọc theo tỷ lệ chuẩn để sợi bún có độ dai vừa phải. Thịt bò được chọn là phần bắp chân trước, nạm bò hoặc bắp hoa màu đỏ tươi, mỡ bò màu vàng nhạt. Chả cua màu vàng cam bắt mắt được làm từ gạch và thịt cua xay nhuyễn với vị béo, bùi tự nhiên. 

“Linh hồn” của món bún bò xứ Huế chính là nước dùng. Nước dùng được ninh từ xương ống bò nên có vị ngọt đậm đà. Ngoài ra, người ta còn thêm vào nước dùng chút mắm ruốc và sả để dậy mùi thơm nồng hấp dẫn.

Một tô bún bò Huế ngon, chuẩn vị đất cố đô phải có hương thơm hấp dẫn. Tô bún có sắc cam của dầu điều, sắc nâu của thịt bò, tiết lợn và sắc xanh của hành, mùi, thêm chút giá đỗ thanh mát. Món bún với đủ vị cay, ngọt, bùi, khó ai mà cưỡng lại được. 

2. Top 5 quán bún bò Huế ngon khó cưỡng:

2.1, Bún bò Mỹ Tâm – Ứng cử viên số 1 của những quán bún bò Huế ngon 

Địa chỉ: Số 5 Trần Cao Vân, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế 

Giá bán: 25.000 – 40.000 VNĐ 

Thời gian mở cửa: 17:00 – 24:00. 

Bún bò Mỹ Tâm là địa chỉ thưởng thức bún bò Huế quen thuộc với nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch trong nhiều năm qua. Đặc biệt, với hội “cú đêm” thì đây chính là quán ruột vì quán mở cửa đến tối muộn mỗi ngày, bạn có thể ghé vào để xoa dịu chiếc bụng đói sau một ngày quẩy nhiệt tình.

2.2, Quán bún bò Mệ Kéo 

Địa chỉ: Số 20 Bạch Đằng, Phú Cát, Thành Phố Huế 

Giá bán: 25.000 – 35.000 VNĐ 

Thời gian mở cửa: 6:00 – 10:00. 

Quán bún bò Mệ Kéo là một trong những địa điểm bán bún bò lâu đời nhất tại Huế và là cái tên quen thuộc với nhiều du khách ghiền bún bò. Điểm đặc biệt làm nên sự nổi bật của tô bún bò Mệ Kéo chính là trong tô không xuất hiện một miếng thịt bò nào cả, nhưng không vì điều này mà tô bún tại quán kém hấp dẫn hơn.

2.3, Bún bò Bà Tuyết 

Địa chỉ: Khu phố Tây, số 47 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, Thành phố Huế 

Giá bán: 25.000 – 35.000 VNĐ 

Thời gian mở cửa: 6:00 – 11:00. 

Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ bán bún bò nhiều topping thì Bún bò Bà Tuyết là một quán bún bò Huế ngon mà bạn không nên bỏ qua. Nhiều thực khách yêu thích quán là nhờ những topping hấp dẫn, đầy đặn lại hấp dẫn được quán bỏ đầy ấp trong tô bún bò.

2.4, Bún bò ông Vọng – o Phụng 

Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Du, Phú Cát, Thành Phố Huế 

Giá bán: 25.000 – 35.000 VNĐ 

Thời gian mở cửa: 15:00 – 18:00.

Một địa chỉ quán bún bò Huế ngon với tuổi đời vài chục năm, nổi danh gần xa, chuẩn vị Huế xưa. Phần topping nổi bật nhất của quán chính là những viên chả to, dai dai, mềm béo, ngọt thanh, thơm nồng nàn hấp dẫn kèm theo những lát thịt bò mỏng được cắt khéo léo và giò heo, huyết mềm… Bởi vì quán có thâm niên khá lâu nên sợi bún tại quán sử dụng là sợi bún đúng chuẩn bún bò Huế, sợi tròn, lớn hơn khá nhiều so với sợi bún thường, nên khi thưởng thức bạn sẽ thấy vô cùng thú vị, muốn thưởng thức mãi mà không ngừng đũa được.

2,5. Quán bún bò Mệ Rơi 

Địa chỉ: Số 40 Nguyễn Chí Diễu, Thuận Thành, Thành Phố Huế 

Giá bán: 25.000 – 35.000 VNĐ 

Thời gian mở cửa: 6:30 – 9:30. 

Bún bò Mệ Rơi là một trong những quán bún khá nổi tiếng với người dân bản xứ nơi đây. Không nổi bật như những quán bún bò kể trên nhưng Quán bún bò Mệ Rơi gây ấn tượng bởi phần nước dùng rất thơm, thơm nồng nàn mùi hương đặc trưng, được chế biến theo công thức riêng khiến bạn không thể lẫn được với bất cứ nơi nào khác, nên hãy một lần thưởng thức bún bò tại đây đi, bạn sẽ nghiền đấy.

Bún bò Huế không đơn thuần mà nổi tiếng đến vâỵ. Bởi nó mang trong mình hương vị đặc trưng, đậm đà, đượm tình miền Trung. Bạn vẫn có thể thưởng thức được một tô bún bò Huế chuẩn vị nếu không có cơ hội đến tận đây để thưởng thức, HAPINUT sẽ cho bạn trải nghiệm hương vị này ở bất cứ đâu chỉ cần có BỘ HUẾ NOODLE KIT bên cạnh. Cùng HAPINUT đem ẩm thực Huế về trong bữa ăn của gia đình bạn nhé!

Trả lời