CategoriesTin tức

BÍ QUYẾT NẤU MÌ QUẢNG THƠM NGON CHUẨN VỊ MIỀN TRUNG

Bạn muốn trổ tài nấu mì Quảng thơm ngon, đậm đà như những đầu bếp miền Trung chuyên nghiệp nhưng chưa biết cách nấu. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Mì Quảng là món ăn truyền thống nổi tiếng từ miền Trung Việt Nam, mang trong mình hương vị đặc biệt, tinh tế và đậm đà, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo của những nguyên liệu tự nhiên và cách chế biến độc đáo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những công thức và bí kíp độc đáo để bạn có thể tự tay chế biến món mì Quảng ngon tuyệt, mang đậm hương vị truyền thống.

MÌ QUẢNG GÀ

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Mì Quảng: có thể mua sẵn mì Quảng khô hoặc tự làm từ bột gạo.
  • 200g thịt gà
  • 100g tôm tươi
  • Rau sống: rau mùi, rau húng, giá đỗ, hành lá, ớt và hành phi.
  • Gia vị: Dầu đậu phộng, nước mắm, đường, hạt tiêu, bột ngọt, muối.

2. Hướng dẫn nấu mì Quảng

Ướp thịt gà

Đặt thịt gà vào một tô lớn và đổ hỗn hợp ướp gồm nước mắm, dầu ăn, đường, tiêu, bột ngọt, tỏi băm và hành tím băm. Trộn đều thịt gà với hỗn hợp ướp, đảm bảo thịt được phủ đều bởi gia vị. Đậy kín tô và để thịt ướp trong tủ lạnh trong khoảng 30 phút – 1 giờ để gia vị thấm vào thịt.

Bằng cách ướp thịt gà trước khi nấu, bạn sẽ tăng cường hương vị và sự thơm ngon của thịt gà trong món mì Quảng. Hãy thử và tận hưởng món ăn đặc trưng này với thịt gà ướp thơm ngon!

Nấu nước dùng

Đổ nước vào nồi sao cho nước vừa đủ để chìm xương gà. Đun nước lên lửa lớn cho đến khi nước sôi. Sau đó, giảm lửa xuống và hầm nước lèo trong khoảng 30 phút, đảm bảo xương gà mềm và nước lèo có hương vị ngọt thanh.

Thêm hành tím, tỏi, hành trắng, gừng, sả và hành khô vào nồi. Tiếp tục hầm trong ít nhất 20 phút nữa để gia vị hòa quyện vào nước lèo. Khi nước lèo đã có hương vị đậm đà, tắt bếp và lọc nước lèo qua một cái rây hoặc lớp vải sạch để tách bỏ xương gà và gia vị. 

Nấu mì và thịt gà

Ngâm mì Quảng khô trong nước từ 5-7 phút, sau đó cho vào nước sôi luộc khoảng 3 phút cho sợi mì chín tới, sau đó xả nhanh với nước lạnh để giữ được độ dai cho sợi mì Quảng rồi vớt ra tô.

Cho một ít dầu đậu phộng vào chảo, cho tỏi băm vào phi đến vàng thơm. Cho phần thịt gà đã ướp và tôm vào đảo đều đến khi săn lại. Sau đó cho nước dùng đã chuẩn bị trước vào. Khi thịt gà đã mềm, bạn tiến hành nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng thì tắt bếp.  Thêm nước mắm, đường, muối, tiêu và hạt nêm (nếu cần) để điều chỉnh khẩu vị.

Hoàn thành món mì Quảng gà ngon trứ danh

Đặt mì Quảng lên đĩa, trên mì xếp thịt gà, tôm, rau sống và rưới nước dùng đã nấu vào đĩa. Kết hợp cùng rau sống, đậu phộng và bánh tráng để ăn kèm. 

Trang trí bằng ớt và hành lá, trộn đều rồi thưởng thức.

Lưu ý: Món mì Quảng muốn chuẩn vị thì nước lèo chỉ chan một lượng nhỏ vừa đủ, không chan sấp mặt như các món nước thông thường khác.

3. Bí quyết cho tô mì Quảng chuẩn vị miền Trung

Đối với những người mới tập nấu ăn hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm, việc nấu được một tô mì Quảng ngon chuẩn vị không phải chuyện dễ dàng và sẽ mất khá nhiều công đoạn, thời gian để chuẩn bị nguyên liệu, gia vị.

Tuy nhiên, với sự có mặt của Bộ mì Quảng trọn vị bạn vẫn có thể tận hưởng một tô mì Quảng thơm ngon và chuẩn vị một cách dễ dàng. Bộ Kit đã bao gồm gói sợi mì Quảng tươi sấy khô đi kèm gói sốt “đặc biệt” thơm ngon. Gói sốt mì Quảng cô đặc với công thức đặc biệt sẽ mang đến hương vị đặc trưng và tạo điểm nhấn cho món ăn của bạn. Gói sốt chứa các gia vị và thảo mộc tự nhiên để tạo ra hương vị độc đáo và đậm đà.

Chỉ cần nấu ăn với 3 bước đơn giản trong 15 phút theo hướng dẫn trên bao bì, bạn sẽ có tô mì Quảng với nước dùng mang hương vị chuẩn miền Trung. Sau đó, bạn có thể thêm những nguyên liệu ăn kèm như thịt gà, tôm, thịt heo, các loại rau thơm,… để tăng thêm hương vị và độ phong phú cho món ăn.

Cuối cùng, hãy thưởng thức mì Quảng ngon lành và thưởng thức hương vị đậm đà mà Bộ mì Quảng đã mang lại. Với sự tiện lợi và chất lượng của gói sợi mì khô cùng nước sốt cô đặc, bạn sẽ có một bữa ăn ngon lành và không cần mất nhiều thời gian và công sức.

Lan Anh

Trả lời